08
Th11

Xu hướng thiết kế nội thất 2022

Xu hướng thiết kế nội thất 2022 dự kiến sẽ nổi bật với những phong cách thiết kế hiện đại và đương đại, những tác phẩm kinh điển và vượt thời gian vẫn giữ được vị thế mạnh mẽ. Với sự phát triển nhanh chóng và sáng tạo của ngành công nghiệp thiết kế, bạn sẽ không chỉ giữ nguyên được phong cách trong thời gian tới mà còn tạo ra một ngôi nhà hợp xu hướng. Cùng khám phá xu hướng thiết kế đầu năm 2022 với 19Design. 

1. Bảng màu trung tính. 

Vì đại dịch, mọi người vẫn đang dành phần lớn thời gian ở nhà của họ, vì vậy các màu sáng và đậm không tạo ra một không gian thích hợp và có thể dễ dàng làm phiền họ. Hãy thử sử dụng các màu sắc trung tính và tinh tế như màu be, trắng, trắng ngà, vàng taupe và xám. Những sắc thái này sẽ mở ra một sự mới mẻ cho ngôi nhà của bạn đồng thời bạn cũng có thể sử dụng các tông màu khác để làm điểm nhấn.

2. Không gian linh hoạt

 Với sự thay đổi của các thiết kế và phong cách kiến ​​trúc, các thiết kế và bố trí nội thất đã thay đổi rất nhiều. Bây giờ các không gian đa chức năng được phát triển mạnh mẽ và dự kiến trở thành xu hướng thiết kế nội thất ngôi nhà vào năm 2022.

Ngày qua ngày, không gian sống của chúng ta ngày càng trở nên nhỏ gọn, đặc biệt là ở các khu vực thành thị. Vì vậy, hãy cố gắng tận dụng tối đa mọi ngóc ngách. Bạn có thể làm điều này với các kỹ thuật và phương pháp phân chia phòng sạch sẽ và sáng tạo. Ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà và dành thời gian ở một nơi. Vì vậy, hãy tạo ra một khu vực làm việc với một bầu không khí thuận lợi.

3. Chủ nghĩa tối giản cực độ.

Chủ nghĩa tối giản luôn là một phần quan trọng của ngành thiết kế nội thất. Và nó luôn giữ vững vị thế của mình qua hằng năm khi mà đời sống xã hội ngày càng phức tạp và con người mong muốn biến không gian căn hộ của mình trở nên dễ thở hơn. 

Minimalism không chỉ là việc sử dụng tối thiểu các vật dụng hàng ngày mà còn là việc trang trí và sử dụng đồ đạc ở mức tối thiểu . Bạn phải tạo khoảng trống cho không khí trong khi giải phóng không gian. Theo các chuyên gia, nếu chủ nghĩa tối giản được thực hiện đúng cách, bạn sẽ cảm thấy rằng nó đã nâng cao sức sống cho không gian của bạn.

Một trọng tâm chính khác của chủ đề này là làm nổi bật mục đích của căn phòng cũng như các nhu cầu và công việc cơ bản hàng ngày. Trong thời kỳ đại dịch, mọi người bắt đầu loại bỏ tất cả những thứ cũ và không còn chức năng, bao gồm cả tủ quần áo và đồ trang trí nhà cửa. Điều này cũng sẽ được nhìn thấy trong những năm sắp tới.

4. Nội thất thông minh và đa chức năng.

Do đại dịch, mọi người chủ yếu ở trong không gian của họ và bắt đầu kinh doanh hoặc làm việc từ đó. Một không gian nhỏ giờ đây đã trở thành văn phòng gia đình, khu họp kinh doanh, không gian sở thích hoặc bất cứ thứ gì tùy theo nhu cầu.

Như chúng tôi đã đề cập rằng năm tới sẽ chủ yếu là về các không gian giải trí đa chức năng. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi nó cũng sẽ ảnh hưởng đến thiết kế đồ nội thất. Dòng chảy tổng thể của không gian phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như đồ đạc và kiểu dáng bên trong cấu trúc của nó. Vì vậy, nếu bạn có thể phục vụ cho các cuộc tụ họp xã hội thân mật và đọc sách trong một không gian, đó là điều tuyệt vời nhất!

Từ bàn gấp, bàn đa năng đến đi văng hiện đại và đồ nội thất ngoài trời, bạn phải suy nghĩ thông minh. Bất kể không gian sống của bạn lớn hay nhỏ, chỉ nên mua những yếu tố phục vụ đa năng. Mục đích chính của bạn nên là tạo ra một không gian dễ dàng trôi chảy, có chức năng cao nhưng cũng mang lại sự thoải mái.

5. Sống hài hòa với thiên nhiên. 

Dành nhiều thời gian trong nhà đã cho chúng ta thấy tầm quan trọng của môi trường xung quanh. Bây giờ chúng ta biết việc mang các yếu tố của không gian bên ngoài vào bên trong là quan trọng như thế nào. Vì vậy, một trong những xu hướng chính của năm 2022 và trong tương lai chắc chắn sẽ là Tự nhiên!

Cho dù bạn đang mua cây nhỏ hay làm vườn tại nhà , việc kết hợp giữa ngoài trời với trong nhà có thể thấy ở mọi ngành, bao gồm cả thương mại và dân dụng. Bao gồm các khu vườn trên mái, trồng các loại thảo mộc và rau hoặc chỉ bao quanh không gian của bạn bằng các chậu cây.

Bạn có thể bao gồm cây xanh và vật liệu tự nhiên theo nhiều cách. Ngoài việc bổ sung cho nội thất của bạn, cây cối còn giúp thanh lọc không khí. Ngoài ra, nhìn thấy những bông hoa của bạn lớn lên mang lại một cảm giác thỏa mãn và vui vẻ sâu sắc, phải không? 

6. Vật liệu bền vững & hữu cơ. 

Vậy những chất liệu phổ biến của xu hướng thiết kế nội thất 2022 là gì? Câu trả lời là khá đơn giản, tất cả các vật liệu tự nhiên. Vâng, trong năm tới, các vật liệu tự nhiên và ấm cúng sẽ nổi bật.

Các vật liệu như vải lanh và bông, đất sét, gạch, nhung và gốm sứ được sử dụng để tạo ra một môi trường hữu cơ và êm dịu trong nhà. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến nội thất gia đình mà còn cả lối sống của chúng ta. Tính bền vững đang là xu hướng và sẽ được nhìn thấy trong những năm sắp tới. Giờ đây, các nhà thiết kế cũng đang tiếp cận thiết kế xanh lâu dài hơn này.

Thức ăn chậm, năng động chậm và ít căng thẳng hơn sẽ mang lại cho chúng ta một cuộc sống lâu dài và ổn định hơn. Cố gắng sử dụng các vật liệu như đá, mã não thủy tinh, đá cẩm thạch, đá granit và gỗ sáng màu trong đồ nội thất và trang trí nhà của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng những vật liệu này theo nhiều cách vì chúng cũng có vẻ đẹp làm điểm nhấn. Bạn có thể thử nhiều cách kết hợp khác nhau từ ốp gỗ trên tường đến sàn đá tự nhiên và bộ đồ giường bằng chất liệu vải lanh, trông chúng sẽ rất phong cách trong tất cả các mùa.


  • LIÊN HỆ TƯ VẤN
    Phone: 0977 432 345
    Hotline: 0904 717 866
  • #interiordesign #19design