28
Th2

Cube Hotel – Cảm hứng từ Magic Rubik

Các điều kiện xây dựng của Cube Hotel rất rõ ràng. Cân đối giống như một khối Rubik, chiều cao công trình không quá 12 mét và diện tích đất không quá 140 mét vuông. Có thể thấy rằng 140 mét vuông ≈12 mét x 12 mét và chiều cao cũng là 12 mét. Do đó, trong thành phần hình học của thiết kế, nó có thể được liên kết trực tiếp với một hình lập phương đều 12x12x12.

Vị trí dự án nằm trong Khu du lịch Quốc tế Núi Mogan, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử. Có rừng trúc tự nhiên và đồi núi nối tiếp nhau. Để kết hợp thiên nhiên trong lành của loại núi này, thiết kế tập trung vào cách tòa nhà hòa hợp với môi trường tiến tới sự hòa hợp với thiên nhiên. Thay vì lạm dụng chủ nghĩa địa phương, chúng tôi muốn giữ thái độ khiêm tốn và lắng nghe cẩn thận cuộc đối thoại tự phát giữa thiên nhiên và kiến ​​trúc, đồng thời tôn trọng sự kết hợp tự nhiên giữa xây dựng và vật liệu. Mô hình kiến ​​trúc của dự án này từ bỏ sự đa dạng và hoa mỹ nhưng cũng không muốn trình bày những biểu tượng văn hóa thừa. Khi một địa điểm trở thành vật mang cảm xúc kết nối con người và thiên nhiên thì chỉ nó mới tạo ra sự đồng cảm giữa con người với nhau. Kiến trúc và tự nhiên kết nối, bổ sung càng nhiều càng tốt bằng cách tập trung vào chính hiện trạng và không bị giới hạn trong bất kỳ định hướng phong cách đã thiết lập nào. Do đó, tòa nhà có thể là một khối lập phương? Hay có lẽ khối Rubik đơn giản là một trong những câu trả lời thích hợp. 

Khối Rubik, ban đầu và được biết đến rộng rãi với tên gọi “Magic Cube”, được phát minh vào năm 1974 bởi Nhà điêu khắc Hungary và Giáo sư Ernő Rubik của Trường Kiến trúc Budapest ở Hungary. Để giúp học sinh hiểu được thành phần và cấu trúc của khối lập phương trong không gian, anh đã lấy cảm hứng từ cát ở sông Danube để tạo ra nguyên mẫu của khối Rubik. Lấy cảm hứng từ Tenon của Trung Quốc, mỗi phần liên kết với nhau. Phần giữa không dễ bị tách rời bởi các lực bên ngoài và có thể được làm bằng bất kỳ loại vật liệu nào. Đối với trẻ em, khối Rubik như một người bạn chơi tốt nhất đồng hành cùng các em những lúc rảnh rỗi. Đối với những người chơi khối lập phương Rubik, khối lập phương là niềm tin cạnh tranh có thể chính xác đến 0,01 giây. Đối với kiến ​​trúc, khối Rubik có thể là một hệ tư tưởng không gian có thể được tạo ra, tái tạo lại, phá vỡ, phục hồi và giải cấu trúc. “Phép thuật” của khối ma thuật khác hẳn với sự biến hóa tốc độ tay và đánh lừa thị giác của ảo thuật gia. “Phép thuật” của khối Rubik là một loại phản ứng hóa học tuyệt vời của toán học, xây dựng, không gian và công thức. Đó là một kiểu kết hợp tự nhiên giữa cảm tính và lý trí và một kiểu mơ hồ mơ hồ của sự kiềm chế và mê đắm.

Theo các yêu cầu khác nhau về tầm nhìn và sự riêng tư của không gian trong các phòng khác nhau, thiết kế mặt tiền của dự án này sử dụng đại trà ba loại vật liệu kính, kính trong suốt, kính hình chữ u và gạch kính để tạo ra Sudoku của khối Rubik. Cấu trúc Sudoku của khối Rubik là bộ xương màu đen được tạo thành bởi cấu trúc thép gia cường. Được ngăn cách bởi những thiết kế cấu trúc đó, nó có thể hình thành những xung đột kịch tính mạnh mẽ, đan xen với lý trí và mơ hồ đến giới hạn. Thủy tinh như một vật liệu hai mặt và mang tính biểu tượng, độ trong suốt và phản chiếu các đặc tính kép của nó rất hấp dẫn. Bức tranh núi và nước, “những ngọn đồi liên tục và mờ ảo, những làn sóng nhẹ với màu nhuộm mờ dần” phần lớn có thể được truyền vào các căn phòng với sự phản chiếu của kính, giống như một cảnh tượng chất lỏng đông đặc, khiến mọi người cảm thấy như thể họ đang lơ lửng trong một bong bóng tuyệt đẹp trong một biển tre. Điều đó đang lặn trong mắt bạn. Sự “mơ hồ” như vậy hiển nhiên tồn tại trong thiết kế này.

Tính hợp lý của thiết kế này phản ánh trong thiết kế kết cấu. Đầu tiên, cột Angle được cắt bớt một cách khéo léo và mạng lưới cột có dạng bố cục kiểu chữ. Không gian góc cạnh được hỗ trợ bởi mạng lưới của nó với công xôn kép dọc và ngang. Hơn nữa, do tứ trụ của công trình này đã biến mất nên việc thống nhất hình thức kiến ​​trúc và logic cơ khí không chỉ đáp ứng nhu cầu tải trọng của từng không gian chức năng mà còn tận dụng được tối đa vật liệu.

Có bốn mặt của tòa nhà và mỗi mặt có chín tấm chắn từ trần đến sàn không theo thứ tự được đặt cạnh nhau và theo chiều dọc, hướng ra các quang cảnh núi non khác nhau và chứng kiến ​​bốn sự thay đổi của các bóng núi chồng lên nhau. Mỗi ô giống như một “cửa sổ trình diễn tinh tế” ở phía trước của một cửa hàng thời trang, trùng khớp với danh tính của chủ nhân của nó – nhà thiết kế trang phục. Thời gian trôi đi cùng với bản hòa âm của ánh sáng mặt trời. Nó vừa quen thuộc vừa xa lạ. Có một trật tự tự nhiên. Để duy trì trật tự này, nhà thiết kế sử dụng vỉa hè bằng đá cẩm thạch màu xám và màu gỗ trong trang trí nội thất nhẹ nhàng để cân bằng thứ tự ánh sáng và bóng tối. Và tạo ra một môi trường sống trong lành, thoải mái, thơ mộng.

Trong hình thức không gian của kiến ​​trúc truyền thống phương Đông, mối quan hệ giữa sân và nước là trọng tâm của thiết kế không gian ngoài trời. Cách tận dụng nước để tiếp thêm sức sống và trí thông minh bẩm sinh cho ngôi nhà cũng là trọng tâm của thiết kế này. Ở thiết kế mái thái, khoảng thông tầng được thay thế bằng những giếng trời bằng kính chìm trong nước. Ánh sáng từ những làn gió xuyên qua các vòm kính một cách thơ mộng, và tâm nhĩ màu trắng với chiều cao xoắn ốc bị làm mờ bởi các lớp. Mọi thứ dường như tĩnh lặng, hoặc mọi thứ dường như đang trôi. Lối vào với từng lớp bậc đá, bậc này cao hơn bậc kia, giống như Liangtian Michi Sangzhu, mọi cảm xúc đều trằn trọc, trằn trọc, kiềm chế và bực bội.

Tầng 1 của tòa nhà là khu vực công cộng quan trọng nhất của cả tòa nhà. Nó có chức năng là khu vực tiếp khách, ăn uống, giao tiếp, hậu phương. Tầng hai và tầng ba là khu vực phòng khách chính, với 6 phòng khách bao gồm các loại phòng khác nhau. Xét đến yêu cầu kép về tầm nhìn và sự riêng tư, mỗi phòng nghỉ đều đóng hai vai trò là “Lỗ mộng” và “Đầu giường”. Là một không gian đơn vị độc lập, mỗi phòng nghỉ đều có hệ thống nội thất hoàn chỉnh và trải nghiệm cảnh quan độc đáo. Cầu thang xoắn ốc cao gấp đôi màu trắng tinh khiết đóng vai trò là “trục trung tâm” của toàn bộ hệ thống khối Rubik, tập hợp tất cả các phòng này lại với nhau và kết nối tất cả các chức năng của toàn bộ không gian. Đó là sự hợp tác và thúc đẩy lẫn nhau.

Trong Hiện tượng học tri giác, Merlot-Ponty đã chỉ ra rằng: “Tri giác là trải nghiệm mơ hồ, lố bịch và hiển nhiên tuyệt đối và rất khó phân biệt. Có lẽ sức hấp dẫn của” Magic Cube “nằm ở đây. Từ cấu trúc hợp lý mô-đun 12x12x12 cho đến hình vuông inch, không gian tiến lên mơ hồ. Theo dòng thời gian trôi chảy, kiến ​​trúc và thiên nhiên, kiến ​​trúc và con người dần hòa nhập để sinh ra sự đồng cảm. giống như một vọng lâu.


  • LIÊN HỆ TƯ VẤN

  • Phone: 0977 432 345
    Hotline: 0904 717 866
  • #interiordesign #19design