03
Th11

Fuzhou Vanke Golden Mile Marketing Center

Ý tưởng ban đầu của thiết kế là muốn sáng tạo một không gian đi ngược lại với truyền thống. Mang đến trải nghiệm thú vị, sau đó lưu trữ nó trở thành ký ức tuyệt đẹp với bất kỳ ai đã từng ghé qua đây và mong muốn quay trở lại.

Mang phong cách chủ nghĩa siêu thực, quán cafe này đã tìm thấy sự cân bằng vốn dĩ không rõ ràng giữa thực tế và ảo ảnh. Mở bung trí tưởng tượng của con người về cuộc sống.

Bước vào không gian quán người ta như lạc vào một khu vườn trên mây. Họ đắm chìm trong không gian thơ mộng này để đọc, nói chuyện và thậm chí là mơ ước. 

Vận dụng những gam màu sáng làm chủ đạo, vật liệu với kết cấu kim loại, ánh sáng hài hòa làm nổi bật lên sắc xanh của khu vườn. Mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. 

Trần nhà với khung lưới bằng kim loại xếp chồng lên nhau, đan xen uốn lượn như những dải băng đang bay trong gió. Nó độc đáo đến mức khó có thể sử dụng  vốn từ vựng kiến trúc vốn có để miêu tả về công trình công trình này. Ấn tượng và không thể tin được là những gì bạn sẽ phải thốt lên khi đặt chân đến nơi đây. 

Kính chuyển màu không những tạo cảm giác mở rộng về không gian mà còn mở rộng cả về thị giác. Khéo léo loại bỏ cảm giác chật chội của không gian ban đầu, thông qua thiết kế nhiều lớp lại làm cho người ta cảm thấy tò mò muốn khám phá.

Lớp kính hơi mờ đục màu xanh dương này còn kết hợp hoàn hảo với ánh sáng tạo cảm giác như ngày và đêm đang diễn ra cùng một thời điểm. 

Các vật liệu như đá mài, kim loại, và thiết kế chiếu sáng tuyến tính mềm mại bắt mắt hay chính sự chênh lệch về độ cao đã làm phong phú thêm không gian. Từ cầu thang xoắn ốc đi lên tầng 2 là phần trưng bày thương hiệu, tích hợp nhiều chức năng theo chủ đề khác nhau như trẻ em, lễ tân, quảng bá thương hiệu, trưng bày bàn cát…

Chất liệu lưới liên tục được lặp lại, liên kết tương quan giữa hai tầng. Vẫn giữ màu trắng làm màu chủ đạo chính. Bằng cách tích hợp nhiều hình thức kinh doanh, nó tạo ra một phong cách đô thị đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng về thị giác, thư giãn và giải trí. Đây cũng là một trong những hình thức đón đầu xu hướng hiện nay. Nhằm sử dụng không gian một cách hiệu quả hơn gấp nhiều lần hình thức truyền thông khi chỉ sử dụng 1 không gian lớn cho một mục đích duy nhất. 

Tất cả những yếu tố trên đã cấu thành nên một không gian siêu thực, kích thích ham muốn khám phá. Một sự mở cửa về tư tưởng thiết kế đô thị trong tương lai. Nơi mà những không gian như thế này trở thành một trải nghiệm tinh thần không thể thiếu đối nhịp sống hối hả và bận rộn ngày nay. 

Thông tin dự án : 

Tên dự án: Fuzhou Vanke Golden Times Marketing Center

Chủ sở hữu: Fuzhou Vanke

Diện tích dự án: 945 m2

Hình ảnh : Ou Jinhui, Jimmy Ho


LIÊN HỆ TƯ VẤN
Phone: 0977 432 345
Hotline: 0904 717 866
https://19design.vn/

#interiordesign #19design